วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แก้ไขข้อความ Q10 สำหรับความคิดเห็นนักเขียน

แก้ไขข้อความ Q10 สำหรับความคิดเห็นนักเขียน

นักเขียนหลายโดยใช้ Mac ได้ดูเหมือนจะเพลิดเพลินไปกับการแก้ไขข้อความที่ห้องเขียน แนวคิดเบื้องหลังการประยุกต์ใช้ minimalist นี้คือการให้อินเตอร์เฟซที่ง่ายที่เพียงสิ่งเดียวที่จะทำคือการแก้ไขข้อความ อินเตอร์เฟซที่ถูกออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนใด ๆ และปล่อยให้คุณฟรีเพื่อสมาธิในการผลิตคำ

Q10

ถ้าคุณผู้ใช้คอมพิวเตอร์ intrigued by ความคิดของการเปลือยแก้ไขข้อความที่กระดูกแล้วคุณแน่ใจว่าจะชอบ Q10, แก้ไขข้อความฟรีที่ออกแบบมาสำหรับนักเขียนโดย Joaquin Bernal, นักเขียนนิยายภาษาสเปน ผมเคยได้ใช้เครื่องมือนี้น้อยมากสำหรับสามเดือนในขณะนี้และความรักที่เรียบง่ายคุณสมบัติที่ทำให้การเขียนง่าย

การแสดงครั้งแรก

เมื่อเริ่มต้น Q10 เติมหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งที่มีพื้นหลังสีดำว่างเปล่า เคอร์เซอร์เส้นบาง ๆ สีส้มกระพริบใจที่ด้านบนของหน้า

ไม่มีแถบเครื่องมือเลื่อนเมนูหรือหน้าต่างป๊อปอัพเพื่อกวนใจคุณ เพียงแค่เริ่มต้นการพิมพ์และหน้าจอสีดำมีข้อความเติม เลือกที่แถบสถานะที่ไม่ต่อเนื่องจะสามารถแสดงให้เห็นถึงสถิติการแสดงผลบนเอกสารปัจจุบัน

อินเตอร์เฟซที่ง่ายที่สุดคือความสุขที่เหมาะสมจากประสบการณ์ครั้งแรกกับ Q10 มันส่งเสริมให้เขียนถึงไหลออกจากปลายนิ้วและเติมหน้าหลังหน้าโดยไม่ต้องฟุ้งซ่าน Q10 ใบคุณมีเพียงสิ่งเดียวที่จะทำ --. ประเภท

นอกเหนือจากการป้อนข้อความขั้นพื้นฐาน Q10 มีคุณสมบัติอื่น ๆ มีไม่กี่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณเขียนมากขึ้น คุณลักษณะทั้งหมดที่มีการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเพียงหนึ่งหรือสองการกดแป้นพิมพ์เหล่านี้ถูกค้นพบได้อย่างง่ายดายโดยกดปุ่ม F1 เพื่อดูเมนูช่วยเหลือรวบรัด

นับ Word และเป้าหมาย

เช่นเดียวกับการนับรวมของคำในไฟล์ Q10 สนับสนุนได้ถึงห้าเคาน์เตอร์ที่ผู้ใช้กำหนดคำเพิ่มเติม พวกเขาสามารถใช้ในการนับจำนวนคำในเซสชั่นการเขียนในปัจจุบันหรือจำนวนของคำในบทตัวอย่างเช่น เคาน์เตอร์แต่ละคนสามารถได้รับชื่อที่คุณเลือก

นับคำเป้าหมายสามารถกำหนดได้โดยการกด CTRL - U ขณะที่คุณพิมพ์ Q10 จะแสดงเปอร์เซ็นต์ของคุณเป้าหมายในแถบสถานะนี้ นี้เป็น motivator ที่ดีและกระตุ้นให้เกิดการมุ่งเน้นมากขึ้นในการผลิตคำ

จับเวลา

คุณยังสามารถเวลาเขียนของคุณโดยใช้นาฬิกาปลุกในตัว มันเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการเขียนฟรี, สมาคมคำและการระดมสมอง นอกจากนี้ยังสามารถนำมาใช้กับเป้าหมายการนับจำนวนคำเพื่อการแข่งขันที่จะเสร็จสิ้นเป็นหลายคำที่เป็นไปได้ในการตั้งเวลาระเบิด นี้จริงๆได้รับคำกลิ้งออกจากปลายนิ้วของคุณ

ขยายข้อความ

ข้อความด่วนการขยายตัวจะเป็นประโยชน์สำหรับการแทรกคำที่ใช้บ่อยและวลีสั้น ๆ พิมพ์ตัวอักษรสองสามตัวแรกในการแก้ไขและกด F2, Q10 ทันทีแทรกข้อความที่บันทึกไว้ลงในแฟ้ม

หมายเหตุ

บันทึก Q10 มีคุณสมบัติที่ดีที่สามารถใช้สำหรับ jotting ลงเตือน, คำถามหรือการสรุป เพียงแค่เริ่มต้นย่อหน้าทราบด้วยสองตัวอักษรจุดเช่นนี้

.. นี้เป็นบันทึก Q10

หมายเหตุสามารถดูได้ในเวลาใด ๆ โดยกด Ctrl - H. Q10จะแสดงบันทึกทั้งหมดในไฟล์ปัจจุบันที่อยู่ในรายการป๊อปอัพการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจะทำให้การแก้ไขเพื่อข้ามไปที่มันทันที

หมายเหตุของประเภทที่แตกต่างกันยังสามารถสร้าง เพียงแค่เริ่มต้นข้อความที่บันทึกด้วยตัวอักษรที่เฉพาะเจาะจง รายการหมายเหตุนั้นจะสามารถกรองเพื่อแสดงข้อความเฉพาะที่ตรงกับที่หมวดที่ต้องการ

การตั้งค่า

สุดท้าย Q10's แผงตั้งค่าช่วยให้คุณกำหนดลักษณะและเสียง ตัวอย่างเช่นสีส้มเริ่มต้นบนหน้าจอสีดำสีสามารถเปลี่ยนเป็นเหมาะกับความต้องการของคุณ แผงตั้งค่ายังเป็นที่ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าการขยายข้อความของคุณและเปิดฟีเจอร์เสริมอย่างแถบสถานะหรือเสียงหรือปิด

ข้อสรุป

Q10 เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการประชุมการเขียนการผลิต ความแข็งแรงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมันคือเป็นเครื่องมือสำหรับการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพการเขียนแบบร่าง ขอคำลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นจริงได้ง่ายและรวดเร็ว

เมื่อแก้ไขข้อความที่ผมพบว่ามันเป็นเพียงเล็กน้อยน้อยที่เหมาะสม อินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายสะดุดตาขาดการสนับสนุนเมาส์จะทำให้มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเล็กน้อยที่นี่เพื่ออื่นใดนอกเหนือจากข้อความสั้น

ทั้งหมดในทุก Q10 จริงๆไม่พิสูจน์ว่า"น้อยมาก" มันกลายเป็นเครื่องมือที่ชื่นชอบสำหรับการผลิตข้อความบนเครื่องคอมพิวเตอร์เฉพาะในระยะเวลาอันสั้น ผมขอแนะนำให้นักเขียนที่กำลังมองหาโปรแกรมแก้ไขข้อความของ Windows ใด ๆ ที่จะลอง Q10 คุณไม่สามารถสูญเสีย -- มันฟรี ...

Related : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น