วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

การจัดการและการลดระดับคอเลสเตอรอล VLDL

การจัดการและการลดระดับคอเลสเตอรอล VLDL

ไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำมาก (VLDL) เป็นหนึ่งในสามรูปแบบของคอมเพล็กซ์คอเลสเตอรอลโดยแพทย์ตรวจสอบด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ชนิดอื่น ๆ ของคอมเพล็กซ์คอเลสเตอรอลมีความหนาแน่นต่ำ lipoproteins (LDL) และความหนาแน่นสูง lipoproteins (HDL) LDL มักจะเรียกว่าคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและ HDL เป็นกล่าวว่าเป็นคอเลสเตอรอลที่ดี. คอเลสเตอรอลเป็นอ่อน, สารไขมันที่พบภายในเซลล์ของร่างกายมนุษย์ทุก. คอเลสเตอรอลเป็นสิ่งสำคัญที่จะวิธีการทำงานในเซลล์ชีวิตประจำวัน ที่จะได้รับไปยังเซลล์ทั้งหมดของร่างกายก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคอเลสเตอรอลที่จะเดินทางผ่านทางกระแสเลือด เนื่องจากคอเลสเตอรอลเป็นไขมันที่มันไม่สามารถไปผ่านทางกระแสเลือดโดยไม่ต้องช่วยมิฉะนั้นเลือดและคอเลสเตอรอลจะแยกและฟองเช่นน้ำมันในน้ำ เพื่อแก้ปัญหานี้โปรตีนล้อมรอบคอเลสเตอรอลในขณะที่มันเดินทางผ่านกระแสเลือด การรวมกันของโปรตีนและคอเลสเตอรอลในรูปแบบที่คอเลสเตอรอลซับซ้อน คอเลสเตอรอลในแต่ละที่ซับซ้อนจะตรงเดียวกัน

Cholesterol

VLDL จะถูกสร้างขึ้นโดยตับเมื่อคนกินคาร์โบไฮเดรตมากเกินกว่าที่ใช้จ่ายผ่านความต้องการพลังงาน VLDL จะถูกสร้างขึ้นเพื่อการขนส่งที่สร้างขึ้นใหม่นี้ไขมันให้กล้ามเนื้อและที่มีอยู่แล้วไขมัน นี้เป็นหนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง VLDL, LDL, และ HDL : นอกเหนือไปจากคอเลสเตอรอล, VLDL ทำใหม่มีไขมันไตรกลีเซอไรด์ที่เรียกว่า หลังจากไตรกลีเซอไรด์ที่มีการฝากไว้กับที่อื่น ๆไขมันคอเลสเตอรอลที่มีความซับซ้อนยังคงอยู่ แต่ตอนนี้ไลโปโปรตีนความหนาแน่นปานกลาง (IDL) IDL บางอย่างจะดูดซึมโดยตับ แต่ส่วนมากของมันยังคงที่จะเดินทางผ่านทางกระแสเลือดเปลี่ยนเป็น LDL เนื่องจากมีความซับซ้อนระดับ LDL คอเลสเตอรอลหลักรับผิดชอบในการอุดตันและหลอดเลือดแดงแข็งผ่านหลอดเลือดและ VLDL สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ LDL ก็จะตรวจสอบโดยแพทย์

หลายเงื่อนไขและปัจจัยที่สามารถก่อให้เกิดการเพิ่มขึ้นของระดับ VLDL :

•การกินมากเกินไป

•การดื่มแอลกอฮอล์

•โรคอ้วน

•โรคเบาหวาน

•ยาคุมกำเนิด

•โรค Cushing's

• Uremia

•โรคตับอักเสบ

•โรคมะเร็ง

•โรค nephrotic

•พันธุศาสตร์

VLDL ไม่สามารถวัดได้ในทางเดียวกันเป็น LDL และ HDL เพื่อตรวจสอบปริมาณของ VLDL ในร่างกายของเรามันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแพทย์ที่จะวัดระดับไตรกลีเซอไรด์และ VLDL ประมาณการเป็นเปอร์เซ็นต์ของการที่ ช่วงปกติของ VLDLมีได้ทุกที่ 5-40 mg / dl สำหรับการประมาณการที่จะถูกต้อง แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นที่บุคคลที่มีระดับไตรกลีเซอไรด์มากกว่า 400 mg / dl

เมื่อใดก็ตามที่อ่านอยู่ในช่วงบนของปกติหรือเกินก็จะแนะนำให้ทำตามขั้นตอนในการลด VLDL นี้ทำโดยการรับประทานอาหารหลักอาหารที่สมดุลและการขจัดอาหารที่ส่งเสริมการผลิต LDL และไตรกลีเซอไรด์ อาหารสูงในผักสด, ผลไม้, และเมล็ดธัญพืชสามารถช่วยลด VLDL ลดคอเลสเตอรอลธรรมชาติผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ชอบ Vasacor หรือยาตามใบสั่งแพทย์สามารถใช้เพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลใน VLDL การขจัดหรือการลดลงของการบริโภคแอลกอฮอล์ยังแนะนำให้ พร้อมกับอาหารสุขภาพที่แพทย์ส่วนใหญ่จะให้คำแนะนำผู้ป่วยที่เริ่มต้นโปรแกรมการออกกำลังกายเป็นประจำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเพิ่มเติมเพื่อลดและจัดการระดับคอเลสเตอรอลใน VLDL, เยี่ยมชม http://www. คอเลสเตอรอล reduction.org -

See Also : Knee Pain Q & A

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น