วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

อาหารเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล -- อะไรคือตัวเลือกของคุณหรือไม่

ในปัจจุบันเกือบทุกคนมีได้ยินของ Lipoprotein ความหนาแน่นสูง (HDL) หรือคอเลสเตอรอลที่ดี HDL คอเลสเตอรอลคือการพิจารณาที่จะลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและไตรกลีเซอไรด์จากกระแสเลือดโดยการแบกมันไปยังตับที่จะประมวลผล

คาดคะเน, HDL ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจในระดับสูง (สูงกว่า 60 mg / dL), ในขณะที่ความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจเพิ่มขึ้นเมื่อระดับ HDL จะต่ำ (ต่ำกว่า 40 mg / dL) นอกจากนี้การวิจัยแสดงให้เห็นว่าในขณะที่คอเลสเตอรอลที่ไม่ดีของคุณอาจจะต่ำคุณยังอาจมีความเสี่ยงของโรคหัวใจถ้าคอเลสเตอรอลที่ดี HDL หรือของคุณอยู่ในระดับต่ำเกินไป ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดคือการเพิ่มระดับ HDL ในกระแสเลือดของคุณ ที่นี่เคล็ดลับในการเลือกอาหารเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอลมี

Cholesterol

กินหัวหอมและกระเทียมดิบ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการบริโภคปกติของหัวหอมและกระเทียมในรัฐดิบของพวกเขาช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี นอกจากนี้หัวหอมที่มีโครเมียมและวิตามินบี 6 ซึ่งมีการแสดงที่เพิ่มระดับ HDL และลดระดับ homocysteine​​ สูงปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่สำคัญสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือด

เลือกอาหารที่อุดมด้วยโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันเช่นวอลนัทเมล็ดแฟลกซ์, ปลามัน (ปลาทูน่าปลาแซลมอนและปลาทู) น้ำมันปลามีทั้ง docosahexaenoic acid (DHA) และกรด eicosapentaenoic (EPA) ในขณะที่ถั่วบางชนิด (วอลนัทภาษาอังกฤษ) กรณีศึกษาของสกิโมเอสกิโมที่อาศัยอยู่ออกปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 มีอุบัติการณ์ลดลงอย่างมีนัยสำคัญของโรคหัวใจและหลอดเลือด ถ้าคุณไม่ชอบปลาถั่วและเมล็ดเป็นอาหารทางเลือกอร่อยเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล

ใช้ไขมัน monsaturated ในอาหารของคุณเช่นน้ำมันคาโนลา, น้ำมันอะโวคาโดและน้ำมันมะกอกแม้ที่พบในถั่วลิสงและเพิ่ม HDL ระดับคอเลสเตอรอลถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องคอเลสเตอรอลรวม น้ำมันพืชมีกรด alpha - linolenic (ALA) นอกจากนี้ยังมีรูปแบบของโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมัน เพียงแค่ใช้แทนน้ำมันเหล่านี้แทนน้ำมันที่อุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัว (เนยน้ำมันมะพร้าวและปาล์ม) ในตามปกติของคุณสูตรอาหาร

เพิ่มปริมาณของเส้นใยละลายน้ำในอาหารของคุณ พบในข้าวโอ๊ต, ผลไม้, ผักและพืชตระกูลถั่ว -- เส้นใยละลายลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล สำหรับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดมีอย่างน้อยสองเสิร์ฟต่อวัน

น่าแปลกที่น้ำผลไม้แครนเบอร์รี่ที่ได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มระดับ HDL เพิ่งศึกษาขนาดเล็กที่มีชี้ให้เห็นว่าการบริโภคน้ำผลไม้แครนเบอร์รี่สามารถเพิ่มระดับ HDL ได้ถึง 10% นักวิจัยระบุการยกระดับในระดับ HDL ที่flavenoids ที่พบในน้ำผลไม้แครนเบอร์รี่

ของหลักสูตรได้รับสารอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง HDL, จากแหล่งอาหารธรรมชาติมักจะเหมาะ อย่างไรก็ตามมีสถานการณ์ขัดแย้งแหล่งอาหารที่ไม่พร้อมใช้งานหรือไม่สามารถยอมรับโดยคนที่ต้องการมัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่จะรับประทานอาหารเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล มีหลายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโอเมก้า 3 มีอยู่ในตลาดที่มีการ ที่ไปสำหรับกระเทียมและหัวหอมเป็นอย่างดีโชคดี แต่ก็ยังไม่ได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่ถ้ากระเทียมหรืออาหารเสริมยาหอมสามารถเพิ่มระดับ HDL ในลักษณะเดียวกันเมื่อมันมีความสดใหม่

ในสตรีวัยหมดประจำเดือน (แต่ไม่, apparently ในชายหรือหญิงก่อนวัยหมดประจำเดือน) การเสริมแคลเซียมสามารถเพิ่มระดับ

อย่าลืมออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็น ออกกำลังกายเป็นประจำที่เพิ่มอัตราการเต้นหัวใจของคุณสำหรับ 20-30 นาทีอาจจะมีประสิทธิภาพนอกเหนือจากอาหารเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอลและช่วยให้ล้างออกคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี

อาหารเพื่อเพิ่ม HDL คอเลสเตอรอล -- อะไรคือตัวเลือกของคุณหรือไม่

My Links : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น