วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

7 ข้อเท็จจริงคอเลสเตอรอลที่อาจทำให้คุณประหลาดใจ

7 ข้อเท็จจริงคอเลสเตอรอลที่อาจทำให้คุณประหลาดใจ

คุณคิดว่าคุณรู้อยู่แล้วว่าทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับคอเลสเตอรอล? คิดอีกครั้ง นี่คือบางส่วนข้อเท็จจริงคอเลสเตอรอลซึ่งคุณอาจพบว่าน่าแปลกใจมากมี

Cholesterol

คอเลสเตอรอลเป็นพูดคุยกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับวันนี้ ไม่เพียงเพราะการชี้แจงตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของสภาพหัวใจ แต่เป็นเพราะผู้คนมากขึ้นในวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการของพวกเขาเพื่อนำไปสู่​​การดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี นี่คือบางส่วนข้อเท็จจริงคอเลสเตอรอลที่เพียงแค่อาจจะทำให้ความแตกต่างใหญ่ของคุณเดินทางกลับเพื่อสุขภาพ

1. คอเลสเตอรอลไม่ได้เลวร้ายอย่างสิ้นเชิง

ไม่คอเลสเตอรอลทั้งหมดจะไม่ดีต่อสุขภาพ ในความเป็นจริงร่างกายต้องการในปริมาณที่เพียงพอของคอเลสเตอรอลเนื่องจากเป็นบล็อกการสร้างฮอร์โมนและเอนไซม์บาง (ฮอร์โมนเพศเป็นหนึ่งในพวกเขา)

ร่างกายจะสามารถผลิตคอเลสเตอรอลของตัวเองในตับ แต่ในปริมาณที่ไม่เพียงพอที่จะจัดหาต้องของร่างกาย นี้จะอธิบายว่าทำไมเราต้องแหล่งอาหารของคอเลสเตอรอล

แต่อาหารส่วนใหญ่มีมากเกินไปไม่ดีคอเลสเตอรอลความหนาแน่นต่ำ (LDLs) -- มากเกินไปสำหรับร่างกายในการจัดการ ระดับคอเลสเตอรอลสูงในกระแสเลือดสามารถนำไปสร้างขึ้นจากแผ่นโลหะตามผนังหลอดเลือดแดงซึ่งอาจนำไปสู่โรคหัวใจ

2. ระดับคอเลสเตอรอลที่ต่ำเกินไปจะไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ

ตามที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ร่างกายของคุณต้องการปริมาณที่เพียงพอของคอเลสเตอรอลสำหรับการทำงานที่เหมาะสม ต่ำคอเลสเตอรอลโดยรวม (ระดับน้อยกว่าเดซิลิตรต่อ 160 มิลลิกรัม) สามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพบางครั้งก็รวมทั้งโรคมะเร็ง

3 มีแหล่งพืชไม่มีคอเลสเตอรอล

คอเลสเตอรอลจะสามารถพบในแหล่งสัตว์เป็นคอเลสเตอรอลสามารถสังเคราะห์เท่านั้นในตับ พืชไม่สามารถที่จะผลิตคอเลสเตอรอลเพื่อให้บริการในเชิงพาณิชย์น้ำมันพืชที่เรียกร้อง"ไม่มีคอเลสเตอรอล"เป็นเพียงระบุชัดเจน

4. อาหารที่คอเลสเตอรอลฟรียังสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล

หากรับประทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลไม่มีไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีไขมันทรานส์และไขมันอิ่มตัวไม่ดีต่อสุขภาพซึ่งสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลของคุณ ไขมันเป็นต้นเหตุหลักของคอเลสเตอรอลในอาหารเพิ่มขึ้น ให้แน่ใจว่าจะอ่านฉลากและดูที่ปริมาณไขมันเช่นกัน

5 การออกกำลังกายเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี

นี้อาจไม่ได้ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างสิ้นเชิงสำหรับบางคนที่เราทุกคนรู้วิธีการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพที่ดี คอเลสเตอรอลที่ดีคือผู้ที่ป้องกันไม่ให้สร้างขึ้นของคราบจุลินทรีย์และไขมันบนผนังหลอดเลือดแดง ระดับสูงของคอเลสเตอรอลชนิด HDL ที่ดีเหมาะเป็นอย่างยิ่ง กิจกรรมการออกกำลังกายและทางกายภาพสามารถเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ดีและทำให้สามารถช่วยให้โรคหัวใจเคาน์เตอร์

6 คอเลสเตอรอลสูงอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบางคน

สำหรับผู้ป่วยที่โชคร้ายบางอย่างสูง> ระดับคอเลสเตอรอลมีสาเหตุมาจากบางส่วนโดยพันธุศาสตร์ familial hypercholesterolemia เงื่อนไขที่ระดับคอเลสเตอรอลรวมจะสูงแม้จะมีสุขภาพชีวิตที่เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อ 1 ใน 500 คน เงื่อนไขดังกล่าวสามารถร้ายแรงและผู้ป่วยจำนวนมากสามารถตายในวัยหนุ่มสาว นี่คือเหตุผลหนึ่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะมีคอเลสเตอรอลของคุณผ่านการทดสอบที่อายุต้น

7 คอเลสเตอรอลสูงจะมีผลต่อคุณในรูปแบบอื่น

คอเลสเตอรอลสูงจะไม่เพียง แต่ทำให้เกิดโรคหัวใจ แต่สามารถทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ เช่นกัน คอเลสเตอรอลสูงสามารถเชื่อมโยงกับความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากไตวาย, ตับแข็ง, หย่อนสมรรถภาพทางเพศแม้กระทั่งโรคเสื่อมและโรคมะเร็งบางชนิด

โดยการเรียนรู้ข้อเท็จจริงคอเลสเตอรอลเหล่านี้คุณยังทราบว่ามีมากที่จะรู้เกี่ยวกับคอเลสเตอรอล ดึงดูดความเข้าใจมากขึ้นของคอเลสเตอรอลและวิธีการที่จะมีผลต่อร่างกายเป็นเผ่นใหญ่ต่อสุขภาพชั้นนำไลฟ์สไตล์

หลายคนที่มีความกังวลเกี่ยวกับการสนับสนุนสุขภาพของหลอดเลือดดำและหัวใจของพวกเขาได้หันไป caplets น้ำมันปลาเป็นอาหารสุขภาพเป็นประจำทุกวันอาหารเสริมเกี่ยวกับคำแนะนำของแพทย์หรือ naturopath ของพวกเขา สอบถามสุขภาพของคุณเป็นมืออาชีพเกี่ยวกับวิธีการน้ำมันปลาอาจจะเหมาะสำหรับคุณ

Related : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น