วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

CoQ10 และเบาหวาน -- การใช้อาหารเสริมสำหรับการรักษา

CoQ10 และเบาหวาน -- การใช้อาหารเสริมสำหรับการรักษา

CoQ10 ยืนสำหรับ Coenzyme Q10 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่า ubiquinone หรือ ubiquinol สารนี้สารที่คล้ายกับวิตามิน A, มีบทบาทสำคัญในกระบวนการทางชีวภาพหลายอย่างเช่นการผลิตโปรตีนและการหดตัวของกล้ามเนื้อ

Q10

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยต้านอนุมูลอิสระโดยการทำลายสารที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเซลล์ของร่างกาย มันถูกระบุเป็นครั้งแรกโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยวิสคอนซินในปี 1957

วิธีนี้ไม่สารประกอบทำงานอย่างไร

เซลล์เจริญเติบโตในการใช้พลังงานในการสั่งซื้อในการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขา พลังงานนี้มีที่มาจากไขมัน, กรดอะมิโนและน้ำตาล เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่เซลล์ที่แหล่งข้อมูลเหล่านี้จะเรียกว่า mitochondrion (พหูพจน์ : mitochondria) CoQ10 เป็นธรรมชาติใน mitochondria และมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญพลังงาน

มันจะดำเนินการผ่านทางกระแสเลือดโดย lipoproteins เมื่อมีการออกซิไดซ์ lipoproteins, CoQ10 จะหมด ในปริมาณที่มีสุขภาพดีก็อาจจะสามารถลดการก่อตัวของโล่ในหลอดเลือดแดง อวัยวะในร่างกายที่มีความเข้มข้นสูงของสารนี้เป็นตับหัวใจและไต

บทบาทในการรักษาและการจัดการโรคเบาหวาน

สารนี้ไม่ได้เป็นอาหารเสริมมิราเคิลใหม่ที่อาจนำไปสู่​​การรักษาโรคเบาหวาน แต่มันจะถูกพิจารณาสำหรับการที่มีศักยภาพในการช่วยปรับปรุงสภาพหัวใจและความดันโลหิตและควบคุมคอเลสเตอรอลสูง นี้ทำให้มีแนวโน้มสำหรับบุคคลที่มีโรคเบาหวานโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความเสี่ยงของความดันโลหิตสูงการพัฒนาและการเกิดโรคหัวใจ หนึ่งการศึกษายังพบว่ามันลดโอกาสที่ผู้ป่วยที่มีอาการหัวใจวายก่อนหน้านี้อีกครั้งจะทุกข์ทรมานจากโรคหัวใจในภายหลัง

คุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยขับอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์เพื่อให้หนุ่มสาวและมีประสิทธิภาพ อนุมูลอิสระที่ไม่เพียง แต่นำไปสู่​​กระบวนการของความชราที่พวกเขายังนำไปสู่​​การพัฒนาของปัญหาสุขภาพบางอย่างรวมทั้งโรคมะเร็งและสุขภาพโรค สารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนร่วมในการรักษาร่างกายของผู้ป่วยโรคเบาหวานมีสุขภาพดีเพราะพวกเขายังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

นอกจากนี้ยังอาจช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเพราะเมื่อถ่ายในปริมาณที่ควบคุมมันได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงการทำงานของเซลล์เส้นที่หลอดเลือด มีความกังวลบางอย่าง แต่ที่นี้อาจนำไปสู่​​ภาวะน้ำตาลในเลือดสภาพตัวลดลงอย่างฉับพลันในน้ำตาลในเลือด อย่างไรก็ตามทั้งสองการศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานผู้ที่เอานี้เสริมวันละสองครั้งพบว่าไม่มีสัญญาณของภาวะน้ำตาลในเลือดซึ่งอาจบ่งชี้ว่ามันปลอดภัยที่จะใช้สำหรับคนที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน

ผลประโยชน์อื่น ๆ

CoQ10 จะปรากฏขึ้นเพื่อปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในผู้ที่มีปัญหากับระบบภูมิคุ้มกันของพวกเขาและบรรดาผู้ที่ประสบติดเชื้อเรื้อรัง นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าจะช่วยเพิ่มพลังงานและลดความรู้สึกเหนื่อยล้า, สิ่งที่คนป่วยด้วยโรคเบาหวานจะได้ประโยชน์จากพวกเขามักจะเหนื่อยทั่วไป มันอาจลดความเสียหายเป็นผลมาจากจังหวะที่


แหล่งที่มาของอาหารเสริม

CoQ10 สามารถพบได้ในแหล่งอาหารเช่นธัญพืช, ปลามัน, อาหารทะเลและเนื้อสัตว์อวัยวะแม้ว่าอาหารเหล่านี้มีจำนวนเล็ก ๆ เท่านั้น สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานก็เป็นที่มักจะเป็นอาหารเสริมในรูปแบบเม็ดหรือแคปซูล

ผลข้างเคียง

แม้ว่าอาหารเสริมตัวนี้โดยทั่วไปถือว่าปลอดภัยสำหรับการบริโภคโดยผู้ใหญ่ก็อาจมีผลข้างเคียงบางและความเสี่ยงซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรรู้เกี่ยวกับ ก็อาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์บางอย่างในบางคนเช่นคลื่นไส้, อาเจียน, ปวดท้องอาการจุกเสียดและสูญเสียความกระหาย

นอกจากนี้ยังอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของยารักษาโรคบางอย่างเช่นที่ใช้สำหรับยาเคมีบำบัดและความดันโลหิตสูง ซึ่งทำให้มันเป็นสิ่งจำเป็นที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งที่จะเสริมโรคเบาหวานควรจะดูแลและตรวจสอบโดยผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักกันว่ามันจะมีผลต่อการตั้งครรภ์และให้นมบุตรผู้หญิง

ข้อ จำกัด ของการใช้งานในผู้ป่วยเบาหวาน

มีเพียงไม่กี่ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาการใช้สารนี้เป็นอาหารเสริมและส่วนใหญ่ของพวกเขาจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการใช้งานและประโยชน์กับคนที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและความดันโลหิตสูง จะได้รับการประเมินผลสำหรับใช้กับผู้ป่วยโรคเบาหวาน แต่นักวิจัยยอมรับว่าการวิจัยและการศึกษาเพิ่มเติมต้องทำเพื่อยืนยันบทบาททางคลินิกของจริงในคนที่มีโรคเบาหวาน

หากคุณกำลังเป็นโรคเบาหวานพิจารณา CoQ10 เป็นเสริมพูดคุยกับแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อหารือว่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ

Visit : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น