วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อัตราส่วนคอเลสเตอรอลในอุดมคติคืออะไร?

อัตราส่วนคอเลสเตอรอลในอุดมคติคืออะไร?

เมื่อผู้ป่วยมีระดับคอเลสเตอรอลจะพิจารณาเป็นประโยชน์ในการพิจารณาผลในแง่ของอัตราส่วนคอเลสเตอรอลรวมทั้งจำนวนเงินทั้งหมดในปัจจุบันคอเลสเตอรอลในเลือด นี้เป็นเพราะองค์ประกอบที่แตกต่างมีบทบาทที่แตกต่างกันมากในการสร้างและการสะสมของคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดแดง ความรู้เกี่ยวกับความเข้มข้นของพวกเขาเทียบกับอีกคนหนึ่งที่จะนำเสนอและคอเลสเตอรอลทั้งหมดสามารถให้ข้อบ่งชี้ที่ถูกต้องมากขึ้นจากความเสี่ยงของผู้ป่วยจากการพัฒนาโรคหัวใจ

Cholesterol

หมายเลขอะไรคอเลสเตอรอลคืออะไร?

การทดสอบคอเลสเตอรอลในเลือดสามารถที่จะแยกแยะระหว่างและวัดความเข้มข้นของสามประเภทแตกต่างกันของคอเลสเตอรอลในเลือด : LDL (ไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ), HDL (ไลโปโปรตีนความหนาแน่นสูง) และ VLDL (ไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำมาก)

ความเข้มข้นของแต่ละเหล่านี้วัดในมิลลิกรัม / เดซิลิตร, คอเลสเตอรอลที่กำหนดที่สอดคล้องกันตัวเลขและรวมจะเท่ากับผลรวมของทั้งสาม ผลการทดสอบจะได้รับมักจะในแง่ของจำนวนคอเลสเตอรอลทั้งหมดและมีอัตราส่วนคอเลสเตอรอลรวมทั้งเป็นตัวแทน / HDL หรือ LDL / HDL

ความหนาแน่นต่ำคอเลสเตอรอลปกติจะหมายถึงเป็นคอเลสเตอรอล"ไม่ดี"คือเชื่อมโยงอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของโรคหัวใจและหลอดเลือด ระดับสูงของทั้งสอง LDL และ VLDL ในกระแสเลือดสามารถนำไปสู่​​การสะสมของหินปูนตามผนังหลอดเลือดแดงทำให้พวกเขาเมื่อเวลาผ่านไปแคบและแข็ง (นี้เรียกว่าเป็น atherosclerosis)

HDL คอเลสเตอรอลสูงมีความหนาแน่นในมืออื่น ๆ ที่เป็นที่สามารถรับเกิน LDL และ VLDL ที่ได้สะสมทั้งในเลือดและตามผนังหลอดเลือด สำหรับบริการนี้เราจะให้มันชื่อคอเลสเตอรอล"ดี"และเป็นเช่นนั้นเป็นหนึ่งในตัวเลขคอเลสเตอรอลที่เราต้องการให้สูงที่สุด ที่มี HDL สูงรวม / HDL และ LDL / HDL อัตราส่วนคอเลสเตอรอลของคุณจะเป็นต่ำที่สุดซึ่งจะอย่างมีนัยสำคัญลดความเสี่ยงของการพัฒนาโรคหัวใจและหลอดเลือด

การดูแลรักษาสุขภาพระดับคอเลสเตอรอล

ในการสั่งซื้อสำหรับผู้ป่วยให้เข้าใจถึงรายละเอียดผลคอเลสเตอรอลของพวกเขาและรักษาระดับคอเลสเตอรอลสุขภาพแพทย์ได้กำหนดแนวทางสำหรับตัวเลขคอเลสเตอรอล

สำหรับคอเลสเตอรอลรวมน้อยกว่า 200 mg / dl ที่เหมาะสมและในระดับรวมควรจะเก็บต่ำ 240 mg / dl เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ สำหรับการLDL น้อยกว่า 100 mg / dl ที่เหมาะสมและในระดับรวมควรจะเก็บต่ำ 160 mg / dl

ในที่สุด HDL คอเลสเตอรอลระดับสุขภาพมีการตั้งค่าสูงกว่า 60 mg / dl และควรจะเก็บไว้กว่า 40 มก. / ดลสำหรับผู้ชายและสูงกว่า 50 mg / dL สำหรับผู้หญิงเพื่อป้องกันการสะสมมากเกินไป LDL ในเลือดและตามผนังหลอดเลือดแดง

แนวทางเหล่านี้จำนวนคอเลสเตอรอลสามารถนำมาใช้ในการกำหนดอัตราส่วนคอเลสเตอรอลสุขภาพเช่นกัน ตัวอย่างเช่นผู้ป่วยที่มีจำนวนคอเลสเตอรอลรวม200, จำนวน LDL 100, HDL และหมายเลข 60 มีอัตราส่วนคอเลสเตอรอลรวม / HDL จาก 200/60 และอัตราส่วน LDL / HDL จาก 100/60 นี้จะช่วยให้อัตราส่วน / HDL ที่ดีที่สุดของเกี่ยวกับ 3.3:1 และอัตราส่วน LDL / HDL ที่ดีที่สุดของเกี่ยวกับ 1.7:1

มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะรักษาระดับคอเลสเตอรอลเพื่อสุขภาพลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นเช่นนี้คุณควรจะมีคอเลสเตอรอลของคุณตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อดูว่าตำแหน่งที่คุณยืน หลังจากที่ทุกคนสุขภาพของคุณขึ้นอยู่กับมัน!

Visit : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น