วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 เป็นสารที่ละลายในน้ำมันที่มีคุณสมบัติเหมือนวิตามิน สารที่มีอยู่ในเกือบทุกประเภทของเซลล์ eukaryotic และเป็นสารหลักที่มีอยู่ใน mitochondria มันเป็นส่วนผสมสำคัญในห่วงโซ่การขนส่งอิเล็กตรอนและเป็นประโยชน์ในกิจกรรมทางชีวภาพที่สำคัญหลายอย่างเช่นหายใจของเซลล์แอโรบิกและรุ่นเอทีพี เหล่านี้เป็นส่วนประกอบร้อยละ 90 ของการผลิตพลังงานในร่างกายมนุษย์

การค้นพบ

Q10

Coenzyme Q คือออกเสียงเหมือนโค้กU - 10 ศาสตราจารย์แอนดรู L. เครนและเพื่อนร่วมงานของเขาที่ University of Wisconsin - Madison เอนไซม์สถาบันเป็นคนแรกที่ค้นพบสารเคมีกลับมาในปี 1957 ในปี ในปี 1958 ดร. คาร์ล Folkers และเพื่อนร่วมงานที่เมอร์คมาด้วยโครงสร้างทางเคมีของสาร

Alternative Names ให้

Ubiquinone ·
· Ubidecarenone
· Q โคเอ็นไซม์

แบบฟอร์มย่อ

CoQ10 ·
·Coq
· Q10
· ถาม

องค์ประกอบทางเคมี

Coenzyme Q10 เป็นสาร 1,4 - benzoquinone ที่ถามหมายถึงกลุ่มสารเคมี -- quinone และ 10 คือหมายถึงหน่วยย่อยทางเคมีของ isoprenyl

บทบาททางชีวเคมี

Coenzyme Q10 เป็นสถานที่ที่พบในเยื่อหุ้มของ organelles หลายและบทบาทหลักของสารนี้คือการสร้างพลังงานในเซลล์ ความเข้มข้นสูงสุดของ CoQ10 อยู่ในเยื่อหุ้มชั้นในของmitochondrion CoQ10 มีอยู่ในจำนวนเงินที่น้อยกว่าในบางส่วนของ organelles ดังต่อไปนี้

Endoplasmic reticulum ·
Peroxisomes ·
lysosomes ·
vesicles ·

ระดับของ Coenzyme Q10 ในร่างกาย

การผลิตของ Coenzyme Q10 จะเกิดขึ้นภายในร่างกายมนุษย์ที่ตัวเองและมาจากการใช้ในการทำงานขั้นพื้นฐานของเซลล์ในร่างกาย แต่ระดับของสารเหล่านี้ลงไปเป็นหนึ่งในทุกเพศทุกวัย ยังผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรังต่อไปนี้จะสามารถมีระดับต่ำของ CoQ10 :

· สภาพหัวใจ
· dystrophies กล้ามเนื้อ
· โรคพาร์กินสัน
· โรคมะเร็ง
· โรคเบาหวาน
· HIV / AIDS

ยาเสพติดทางการแพทย์หลายคนได้รับยังพบว่าการลดระดับของ CoQ10 ในร่างกายมนุษย์ ในการของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CoQ10 ภายนอกอีกครั้งสามารถเพิ่มระดับของสารในที่ร่างกายแม้ว่าจะยังอยู่ภายใต้การวิจัยถ้าการเปลี่ยน"CoQ10 ต่ำ"เป็นจริงที่เป็นประโยชน์หรือไม่

Coenzyme Q10

Recommend : คืนสมดุลให้ร่างกายด้วย พรีม่าไลฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น